Tuesday, August 18, 2009

దర్శకుడు అరుణ్ ప్రసాద్ తో ముఖా ముఖి.



మొదటి సినిమా నుంచి ....

మొన్నీ మధ్య జో జీతా వహి సికందర్ మళ్ళా చూస్తుంటే (ఎన్నో సారి అని మాత్రం అడగకండే ! ) , తెలుగు లో ఇదే అరుణ్ ప్రసాద్ కి మొదటి చిత్రం అని గుర్తుకు వచ్చింది. నవదీప్ అరుణ్ తో రెండు సినిమాలు చెయ్యడం వల్ల అరుణ్ గారి గురించి అప్పుడప్పుడు చెప్పేవాడు సరే అని అరుణ్ గారి నెంబర్ సంపాదించి ఆయనకు ఈ సమయం లో కాళి నో కనుక్కుని మర్నాడు మళ్ళా ఫోన్ లో పలకరించాను. ఆయనతో జరిగిన సంభాషణ క్లుప్తంగా ఇక్కడ మీ కోసం..

అరుణ్ ప్రసాద్ : నేను పుట్టింది పెరిగింది అంటా చీరాల లో నే. మొదటి నుంచి సినిమాలు అంటే విపరీతమైన పిచ్చి. అప్పట్లో దాసరి గారి సినిమాల చివరలో ఒక ఉపన్యాసం లాంటివి ఉండేవి. మూడుగంటల సినిమా అయ్యాక కూడా అయన ఉపన్యాసం వినడానికి జనాలు కూర్చునే ఉండే వాళ్ళు. అది చూసి డైరెక్టర్ అంటే ఆయనే.. అలా ఎప్పటికన్నా పేరు తెచ్చుకోవాలి అన్న ఒకే ఒక కోరికతో సినిమాల్లో కి వచ్చాను.


చదువు లో ఒక రకం గా నేను గౌతమ్ SSLC టైపు. పదో తరగతి మూడు సార్లు తప్పాను. ఇంటర్ లో కాలేజి నుంచి డిబార్ అయ్యాను. దాంతో ఇంకా ఇంట్లో గోల భరించలేక (మా నాన్నగారికి నేను IAS లేక IPS అవ్వాలి అని ఉండేది. నాకేమో IAS అంటే పూర్తీ abbrivation కూడా సరిగ్గా తిలీడు. ఇంకా చదువు కూడానా ! ఇలా కాదు అని చెప్పి మద్రాస్ పారిపోయి వచ్చేసాను.

మద్రాస్ వచ్చాక దాసరి గారిని కలవడానికి ప్రయత్నం చేసాను. కాని ఆయనకి అప్పటికే డెబ్భై మంది దాకా assistants ఉన్నారు. అయన దగ్గర కుదరదు అని అప్పటికి మంచి ఊపు మిద ఉన్న కోడి రామకృష్ణ గారి దగ్గర చేరాను. అయన దగ్గర కూడా అప్పటికి నలభై మంది దాక ఉన్నారు. నేను నిజానికి నలభై ఎనిమిదో assistant ని అయన దగ్గర. అయన దగ్గర కూడా జేరడం అంత సులువుగా జరగలేదు, స్వాతి ముత్యం లో కమల్ హసన్ లో లాగ రోజు ఇంటి దగ్గర హాజరు వేయించుకునే వాడిని. అలా తిరగగా తిరగగా అయన చివరకి చేర్చుకున్నారు. అంత మంది ఉండటం వల్ల అందరికి ఒక్క సారి పని దొరికేది కాదు. ఒకో సినిమాకి ఒక బాచ్ కి పని ఉండేది. అలా నాకు సంవత్సరానికి ఒక చిత్రానికి పని చేసే అవకాసం ఉండేది. అయన చాల త్వరగా సినిమా పూర్తీ చేసేవారు. అందువల్ల నాకు సంవత్సరం మొత్తం మీద మూడు లేక నాలుగు నెలలు పని ఉండేది. మిగిలిన సమయం అంతా బ్రిటిష్ లైబ్రరీ లోను బైట దొరికిన సినిమా అల్లా చూడటమే పనిగా ఉండేది.

కోడి రామకృష్ణ గారి దగ్గర ఏడు సినిమాలకి పని చేసాను అయన దగ్గర మొదటి సినిమా స్టేషన్ మాస్టర్, తర్వాత బాలగోపాలుడు, శత్రువు , పోలీసు లాకప్ లాంటి సినిమాలు చేసాను.

శివ వచ్చిన కొత్తలో అందరు కొత్త దర్శకులు కొత్త ఆలోచనలు అని కొత్త దర్శకులకి అవకాశం ఇద్దాం అన్న ఆలోచనలో ఉండి కొత్తవాళ్ళకి అవకాశం ఇవ్వడానికి కొంచం ఉత్త్సాహం చూపించారు. అదే సమయం లో రాము తీసిన రాత్రి సినిమా అట్టర్ ఫ్లోప్ అవ్వడం తో వీళ్ళు ఒక్క సినిమా నే సరిగ్గా చేస్తారు అన్న ఆలోచన తో చాల మంది వెన్నక్కి వెళ్లి పోయారు. ఈ నేపద్యం లో నేను తెలుగు లో ప్రయత్నం చెయ్యాల తమిళ్ లో ప్రయత్నం చెయ్యాలా అని ఆలోచనలో పడ్డాను.

అప్పట్లో నేను మద్రాస్ లో ఉండటం వల్ల ఆర్. బి. చౌధురి గారి పరిచయం ఉండటం తో వెళ్లి ఆయనకి ఒక కథ వినిపించాను. ఆయనకి అది బాగా నచ్చింది. అప్పుడు అయన సుస్వాగతం సినిమా పవన్ కళ్యాణ్ తో చేస్తున్నారు. అయన తీసుకెళ్ళి నన్ను కళ్యాణ్ కి కథ చెప్పమని చెప్పారు. నేను కళ్యాణ్ గారికి కథ చెప్పాను. కళ్యాణ్ కి కథ బాగా నచ్చి తప్పకుండా సుస్వాగతం తర్వాత సినిమా చేద్దాం అని చెప్పారు. చౌదరి గారు కూడా తర్వాత సినిమా మళ్ళా పవన్ కళ్యాణ్ తో నే అని చెప్పారు. నేను సరే అని కథ డెవలప్ చేసి సన్నివేశాలు రాసుకునే పని లో పడ్డాను. కాని సుస్వాగతం తర్వాత చౌధురి గారికి కళ్యాణ్ కి remuneration విషయం లో కుదరక పోవడం వల్ల ఆ సినిమా ఆగి పోయింది. కాని ఆ విషయం నాకు తెలిదు. అందువల్ల నేను నా పని లో నే ఉన్నాను.

ఆ సినిమా అయ్యాక చౌదరి గారికి కళ్యాణ్ కి పారితోషకం విషయం లో అభిప్రాయ బేధాలు దావడం తో తర్వాత సినిమా కుదరలేదు. కాని ఆ విషయం నాకు తేలిక పోవడం వల్ల నేను నా పని లో మునిగిపోయాను. సుస్వాగతం విడుదల అయింది. కళ్యాణ్ తరవాత సినిమా మొదలు కూడా పెట్టేసారు . అదే తోలి ప్రేమ. ఆ షూటింగ్ సమయం లో నాకు కబురు పంపారు . నేను మద్రాస్ లో ఉన్నా అయన హైదరాబాద్ లో ఉన్నారు. నేను వెళ్లి కలిసాను. ఎంటయ్యా మళ్ళా కలవలేదు అని అడిగారు. నేను మీకు చెప్పిన కథకి స్క్రిప్ట్ పని లో ఉన్నా అండీ అని చెప్పాను. అయన ఆ సినిమా ఆగిపోయింది కదా మీకు చౌధురి గారు చెప్పలేదా అని , మీరు చెప్పిన కథ , కథనం బాగా నచ్చాయి . కాని కొంచం ఆ పోలికలు నేను ఇప్పుడు చేసే కథ లో కూడా ఉన్నాయి . మీరు వేరే కథ తీసుకు రండి నేను తొలిప్రేమ తర్వాత సినిమా మీకే చేస్తాను అని మాట ఇచ్చారు. నాకు అప్పటికే షాక్ సినిమా ఆగి పోయింది అని అనే అప్పటికి. ఎం చెయ్యాలో తోచలేదు . అలాగే మద్రాస్ తిరిగి వచ్చేసాను.

కోడి రామకృష్ణ గారు అప్పడే దాడి దాడి అని ఉషాకిరణ్ బ్యానర్ కి సినిమా చేస్తున్నారు. దాంట్లో వెళ్లి మళ్ళా అయన దగ్గర చేరి పోయాను. సినిమా చివరలో ఉండగా అయన కళ్యాణ్ ఫోన్ చేసారు. బురుగుపల్లి శివరామ కృష్ణ గారి సినిమా ఒప్పుకున్నాను వచ్చి కలవమని. నేను ఆయన్ని వెళ్లి కలిసాను. అప్పుడు అయన జో


Navdeep in yaagam
జితా వహి సికందర్ సినిమా రీమేక్ హక్కులు కొన్నాము. దాని మనకి సరిపడే లాగా మార్చమని చెప్పారు. నేను ఆ పని లో పడ్డాను. కాని బూరుగుపల్లి గారికి నేను దర్శకుడుగా అంటే జంకారు. అయన దృష్టిలో బి. గోపాల్ గారు కాని రాఘవేంద్ర రావు గారు కానీ అయితే బాగుటుంది అని అనుకున్నారు. సినిమా ఇంకో రెండు రోజుల్లో ఉంది అనగా కూడా అయన అదే మాట అన్నారు. కాని కళ్యాణ్ గారు ఒప్పుకోలేదు. నేను దర్శకుడిగా లేక పొతే సినిమా మానేస్తాను అని చెప్పారు. ఇంకా తప్పని సరి పరిస్థితిలో అయన ఒప్పుకోక తప్పింది కాదు. నేను ఆయన్నని ఎక్కువ ఇబ్బంది పెట్టకుండానే నా పని చూపిస్తే ఆయనే సమాధాన పడతారు అని అనుకున్నాను. మొదటి షెడ్యూల్ అయింది. అది అంతా ఆయనకి చూపించా అది చూడగానే అయన బాగా ఇంప్రెస్స్ అయ్యి , వెంటనే మూడు సినిమాలకి కాంట్రాక్టు రాయించుకున్నారు.


శ్రీ : నాకు తెలిసి అదితి బదులు ఇంకెవరన్నా అయితే ఇంకా బాగా ఉండేది ఏమో అనుకున్నా..
అరుణ్ ప్రసాద్ : నిజానికి అదితి ని అందుకే తీసుకున్నాం. మా ఉద్దేశం ఏంటి అంటే పక్కన అందమైన సంప్రదాయమైన పక్కింటి అమ్మాయి ఉండగా, మాములుగా ఉన్న మోడరన్ అమ్మాయి వైపు ఎలా ఆకర్షించబడతామో చూపించడానికి అలా ఆ అమ్మాయి ని ఎన్నుకున్నాము.

శ్రీ : తెలుగు లో హిందీ లో పాపులర్ సాంగ్ రుట్ కే హుమ్సే నహి పాట మొత్తం లేపెసారు ...
అరుణ్ ప్రసాద్ : అదే అని ఏంటి ... నాటకం సీన్ కూడా లేదు కదా.. మన వాళ్ళకి ఎలా నచ్చుతుంది అని అనుకున్నామో అలా ట్రీట్మెంట్ మార్చాము. తెలుగు లో సైకిల్ రేస్ కూడా లేదు కదా.. దాని బదులు boxing పెట్టాము. కళ్యాణ్ దాని కోసం ప్రత్యేక తర్ఫీదు తీసుకున్నాడు.


శ్రీ : సినిమాలో కూడా హిందీ లో ఉన్న ఫీల్ మిస్ అయినట్టు కనపడింది నాకు. హిందీ లో ఆ హోటల్ వాతావరణం అవి కొంచం సహజం గా ఉన్నాయ్.. తెలుగు లో కి వచ్చేసరికి ఆ హోటల్ అది posh వాతావరణం ..
అరుణ్ ప్రసాద్ : అసలా కథే సహజమైనది కాదు కదా.. కావలి అంటే ఇరానీ కేప్ లాంటివి పెట్టొచ్చు కాని మనకి ఈ కాలేజి లో వాడు గవర్నమెంట్ కాలేజి , ప్రవేట్ కాలేజి కాన్సెప్ట్ అన్నదే లేదు కదా. సినిమా కొంచం ఆసక్తి గా ఉండాలి కాబట్టి అలాంటివి తప్పవు.


శ్రీ : అందరికి ఉండే సెకండ్ ఫిలిం syndrome మీకు కూడా తప్పినట్టు లేదు. (భలే వాడివి బాసు సినిమా గురించి ) ?
అరుణ్ ప్రసాద్ : నిజానికి ఆ సినిమా నాకు తప్పని సరిగ్గా చెయ్యవలిసి వచ్చింది... నేను బాలయ్య గారికి మొదట చెప్పనా కథ వేరు. ఆయనకి ఆ కథ నచ్చినా కాని, చెయ్యడానికీ అయన ఆసక్తి చూపించలేదు. కారణం మరేం లేదు. ఎప్పుడు చంపుడు , నరుకుడు సినేమాలేనా కొంచం ligther vein సినిమా తీద్దాం అని అన్నారు. నేను నిర్మాత గారికి ఆ సినిమా వేరే వాళ్లతో తీద్దాం అని కూడా అన్నాను . కానీ అయన ఈ సినిమా చెయ్యక పొతే తను అప్పుల్లో కి పోతాను అని, సెంటిమెంట్ తో కమిట్ చేయించడం వల్ల చేసాను. అప్పట్లో నాకు దాని ప్రభావం తెలీలేదు.


శ్రీ : నా ఉద్దేశం లో మీరు మీ భవిష్యత్తు గురించి సరిగ్గా ఆలోచించినట్టు లేదు.
అరుణ్ ప్రసాద్ : ఒకరకం గా నిజం. అప్పట్లో కోడి రామకృష్ణ గారు కాని దాసరి గారికి కాని ఒక సినిమా సరిగ్గా ఆడక పోయిన అంత సమస్య ఉండేది కాదు. కాని మా తరం వచ్చే అప్పటికి పరిస్తితులు మారాయి. అందువల్ల ప్రతి సినిమా కూడా కొద్ద మాకు జీవన్మరణ సమస్యే. అప్పట్లో అది నాకు తెలీలేదు. తమ్ముడు విడుదల అవ్వగానే చిరంజీవి గారు ఆఫర్ ఇచ్చారు. కాని నేను అప్పుడే మీతో సినిమా అంటే నేను తర్వాత కొంచం తక్కువ హీరోలతో చెయ్యలేను ఏమో తర్వాత చేస్తాను అని అన్నాను. ఆ సమయం లో నాకు మహేష్ తో ఒక సినిమా, సురేష్ ప్రొడక్షన్స్ వాళ్లతో ఒక సినిమా ఇలా పెద్ద పెద్ద బానర్లు లో ఆఫేర్లు ఉన్నాయ్.

మహేష్ తో యువరాజు తర్వాత సినిమా చెయ్యవలసి ఉంది. యువరాజు సరిగ్గా ఆడకపోవడం తో ఆ బ్యానర్ లో మళ్ళా చెయ్యడానికి అయన ఇష్టపడలేదు. అందువల్ల ఆ సినిమా ఆగి పోయింది. అదేసమయం లో సురేష్ ప్రొడక్షన్స్ ఆఫర్ దిని మిద ఎక్కువ శ్రద్ధ వల్ల వదులుకున్నాను.

కళ్యాణ్ తో నే రెండో సినిమా కూడా చెయ్యవలిసి ఉండేది. అది కూడా కొన్ని కారణాల వల్ల కుదరలేదు. దాని వల్ల కొంత సమయం పోయింది.

బూరుగుపల్లి గారితో మూడు సినిమాలు కాంట్రాక్టు ఉంది అని చెప్పా కదా. దాంట్లో భాగం గా తమ్ముడు తమిళ్ వెర్షన్ విజయ్ తో తీసాను. అది పెద్ద హిట్. విజయ్ ఆ సినిమా తర్వాత రెండు మూడు సినిమాలు చెయ్యమని అడిగారు. కాని అవి అన్ని ఒకే ఫార్మాట్ లో మూస ధోరణి లాగ అనిపించడం వల్ల వదులు కున్నాను. బూరుగుపల్లి గారితో మూడో సినిమాగా నేను సర్దుకుపోదాం రండి సినిమా చెయ్యవలిసి ఉంది. ఆ సమయం లో నేను కన్నడ సినిమాలో బిజీ గా ఉండటం వల్ల కుదరలేదు.

కన్నడ లో హీరో సుదీప్ తో సినిమా ఆఫర్ రావడం తో కన్నడ లో మూడు సినిమాలు చేసాను. ఇలా తమిళ్, కన్నడ చిత్రసిమల్లో ఉండటం వల్ల నేను ఇంకా తెలుగు సినిమాలు చెయ్యను అన్న రూమర్ స్ప్రెడ్ అవ్వడం తో కొన్ని సినిమాల్లో ఆఫర్లు వెన్నక్కి వెళ్లి పోయాయి.

శ్రీ : గౌతమ్ ఎస్ ఎస్ సి లో మళ్ళా తమ్ముడు పోలికలు కనిపించాయి ...
అరుణ్ ప్రసాద్ : అది నేను ఒప్పుకోను ఒక రకం గా అది నా కథ అని అనుకోవచ్చు. నేను చెప్పాను కదా నేను కూడా మూడు సార్లు పదో తరగతి తప్పాను. చాల వరకు అది నా కథే.. కాకపోతే ఆ సెంటిమెంట్ అవి సినిమాటిక్ గా ఉండటం కోసం తప్పదు.

శ్రీ : మీ యాగం, మా నాన్న చిరంజీవి రెండు దగ్గర దగ్గర ఒకే సమయం లో విడుదల కి సిద్దం అయినట్టు గా ఉంది.
అరుణ్ ప్రసాద్ : యాగం, మా నాన్న చిరంజీవి రెండు డిఫరెంట్ కథాంశాలు ఒకదానికి ఒకటి సంబంధం లేని చిత్రాలు. అది కాక నేను బాగా పేరు ఉన్న దర్శకుడిని ఏం కాదు కదా. అందువల్ల అంత సమస్య ఎం ఉన్నట్టు నాకు అనిపించడం లేదు.

శ్రీ : ముందుగా మా నాన్న చిరంజీవి సినిమాకి సుబ్బరాజు ని అనుకున్నట్టు గా విన్నాను ...
అరుణ్ ప్రసాద్ : నిజమే కాని ప్రొడ్యూసర్ కి జగపతి బాబు అంటే ఫ్యామిలీ audience ఎక్కువ వస్తారు అని జగపతి బాబు గారిని కలిసాము. అందువల్ల సుబ్బరాజు తో కుదరలేదు. ఇది తప్పనిసరిగా అందరికి నచ్చే సినిమా నే అవుతుంది.

శ్రీ : దీనికి inspiration my super ex-girl friend అని విన్నాను.
అరుణ్ ప్రసాద్ : లేదు అండీ. మన తండ్రి మనకి ఎప్పుడు సూపర్ మాన్ లాగ కనపడతారు కదా ఆ కాన్సెప్ట్ మిద తీసిన సినిమా అంతే.

శ్రీ: సి. ఎం. రాజశేఖర్ రెడ్డి గారి తో సినిమా ఏమయింది. ఎలక్షన్స్ ముందర విడుదల చేస్తారు అని అన్నారు కదా..
అరుణ్ ప్రసాద్ : ఎలక్షన్స్ ముందర విడుదల చెయ్యడానికి గవర్నమెంట్ ఒప్పుకోదు కదా అండీ. ఇంకా రెండు రోజులు షూటింగ్ బాలన్స్ ఉంది ఆ సినిమా. అయన బిజీ కదా అందువల్ల ఆలస్యం అయింది.


శ్రీ : ఈ సినెమా ల తరవాత సినిమాలు ఎమన్నా అనుకుంటున్నారా ..
అరుణ్ ప్రసాద్ : నవంబర్ నుంచి ఎలెవెన్ అని తెలుగు / తమిళ్ ద్వి భాష చిత్రం చేస్తున్నాను అండీ. మిగిలిన ఎనిమిది మంది కి నిజ జీవితం లో రౌడీలని సెలెక్ట్ చేస్తున్నాం. ఆల్రెడీ ఇప్పటికి నలుగురిని సెలెక్ట్ చేసాం.. మిగిలన వాళ్ళకోసం ఇంకా వెతుకుతున్నాం.

యాగం , మా నాన్న చిరంజీవి చిత్రాలు విజయవంతం అవ్వాలని కోరుకుంటూ ముఖ ముఖి కి ముగింపు పలికాను

5 comments:

మురళి said...

నాకెప్పుడూ రాంప్రసాద్, అరుణ్ ప్రసాద్ కన్ఫ్యూజన్...బాగుందండీ ఇంటర్వ్యూ..

Kathi Mahesh Kumar said...

గురువుగారూ, ఈ సినిమా కబుర్లు నవతరంగం (www.navatarangam.com) పాఠకులతోకూడా పంచుకోవచ్చుకదా! అక్కడ నాలాంటి సినిమా పక్షులు చాలానే వాలుతుంటాయి.

"ఊ" అంటే ఒక వేగు navatarangam@googlemail.com కు పంపండి ఎగేసుకెళ్ళిపోమూ మిమ్మల్ని!

శ్రీ said...

@మురళి గారు : రామ్ ప్రసాద్ అంటే చిరునవ్వుతో .. అరుణ్ ప్రసాద్ అంటే తమ్ముడు..
@ మహేష్ గారు : నాకు తెలుగుసినిమా.కాం వెబ్ సైట్ ఉంది అండీ.. అది నవతరంగం కన్నా ముందు నుంచి ఉంది అండీ.. వెంకట్ గారి తో పరిచయం ఉంది అండీ ... ఆఫర్ కి ధన్యవాదాలు ..

Anonymous said...

బాగుంది సార్ ఇంటర్వూ !

budugu said...

శ్రీ గారు, ఇంటర్వ్యూ బాగుందండీ. ప్రమోలకోసం మూస ఇంటర్వ్యూలు చదవలేక చస్తున్నాం. చాలా రెఫ్రెషింగా ఉంది. ఐనా, అంత హిట్టయిన సినిమాని పట్టుకొని, ఫీల్ మిస్సయిందని మొహమ్మీదే అడిగారు మీ ధైర్యానికి జోహార్లు..lolలు. (అప్పుతచ్చులు మాత్రం బాలేవు. :) -బుడుగాయ్.